Ăn vặt Hà Nội: Bò bía ngọt!

No Comments
Hà Nội có rất nhiều món ăn vặt ngon, nhưng có lẽ món ăn khiến tôi nhớ nhất mỗi lần xa Hà Nội có lẽ là bò bía ngọt.Sở dĩ như vậy bởi vì ngay tuổi học trò của tôi đã gắn liền với món ăn vặt quen thuộc này rồi.

ăn vặt Hà Nội
Ăn vặt Hà Nội-bò bía ngọt


Cách đây khoảng 10 năm, khi còn học cấp 1,điều mà tôi trông đợi nhất sau mỗi buổi học là những chiếc bò bía ngọt ngọt, bùi bùi này.Theo tôi còn nhớ thì ngày đó món ăn vặt này có giá là 500 đồng 1 chiếc-1 số tiền khá lớn với đám trẻ con thời bấy giờ.Mỗi buổi sáng tôi thường cố gắng ăn ít đi, để chiều có tiền mua bò bía ăn.Bạn thử nghĩ xem, cả ngày học tấp mệt mỏi mà đến chiều có 1 tấm bò bía này bỏ vào miệng thì nó SƯỚNG như thế nào.

Các món ăn vặt Hà Nội đa dạng, phong phú nhiều chủng loại, tuy nhiên bò bía ngọt vẫn có 1 sức hút rất riêng.Bò bía ngọt thì ở Vĩnh Phúc nổi tiếng là ngon.Người dân nơi đây quanh năm gắn bó với những gánh hàng bò bía quen thuộc.

Bò bía muốn ngon thì nguyên liệu cũng phải ngon.Dừa thật già,cùi thật giòn.Hai chiếc vỏ bánh tráng xếp xéo lên nhau khéo léo,1 lớp dừa nạo sợi,1 thanh kẹo mạch nha vàng thơm,vừng đen bùi bùi.Người bán cuộn chiếc bánh lại và người mua chỉ cần cầm bánh và thưởng thức.Cả thế giới ăn vặt Hà Nội như nằm trong miếng cắn ấy.Các hương vị quyện vào nhau tạo 1 mùi vị khó quên.Vị bùi béo của dừa,vị ngọt mát của kẹo mạch nha,mùi thơm ngậy, bùi của vừng tạo nên 1 món ăn vặt Hà Nội tuyệt vời.



ăn vặt Hà Nội
Cuộn bò bía ngọt


 Các món ăn vặt Hà Nội luôn khiến ta sao xuyến, nhớ nhung.Nếu chiều nay, sau nhiều năm xa cách,bạn "lỡ" nhìn thấy chiếc xe với tủ trắng quen thuộc ngày nào,hãy qua đó và làm vài cái cho ấm bụng nhé.

Còn nếu bạn tìm mãi mà không thấy chiếc xe nào như vậy thì bạn hãy đặt mua tại đây nhé
 Hot line: 0164 226 0928




0 nhận xét

Đăng nhận xét